இலங்கைத் தமி­ழ­ரசுக் கட்­சியின் தலை­வ­ராக பாரா­ளு­மன்ற உறுப்­பினர் சிறீ­தரன் தெரிவு செய்­யப்­பட்­டதை அடுத்து, மீண்டும் தமிழ்த் தேசியக் கூட்­ட­மைப்­புக்கு புத்­துயிர் கொடுக்க முன்­வர வேண்டும் என்றும், அதற்­காக எந்த விட்­டுக்­கொ­டுப்பைச் செய்­வ­தற்கும் தயா­ராக இருப்­ப­தா­கவும் அறி­வித்­தி­ருந்தார்.

தமி­ழ­ரசுக் கட்­சியின் தலைவர் பத­விக்கு சிறீ­தரன் வாக்­கெ­டுப்பு மூலம் தெரிவு செய்­யப்­பட்­டது பர­வ­லான கவ­னிப்பை பெற்­றி­ருந்த சூழ்­நி­லையில், தமிழ் தேசிய கட்­சிகள் மத்­தியில் இருந்து அதற்கு சாத­க­மான வர­வேற்பும் கிடைத்­தி­ருந்­தது.

இந்த நிலையில் தான், விடு­தலைப் புலி­களின் காலத்தில் இருந்­தது போன்று, தமிழ் தேசியக் கூட்­ட­மைப்பை மீண்டும் கட்­டி­யெ­ழுப்­பு­வது தொடர்­பான அழைப்பு சிறீ­த­ரனால் விடுக்­கப்­பட்­டி­ருந்­தது.

அந்த அழைப்பு தொடர்­பாக தமிழ் தேசிய கட்­சி­க­ளி­ட­மி­ருந்து ஒரு­மித்த கருத்து வெளி­யா­க­வில்லை.

ரெலோ தலைவர் செல்வம் அடைக்­க­ல­நா­தனும், புளொட் தலைவர் தர்­ம­லிங்கம் சித்­தார்த்­தனும், சிறீ­த­ரனின் அழைப்­புக்குச் சாத­க­மான கருத்தை வெளி­யிட்­டி­ருந்­தாலும், ஜன­நா­யக தமிழ்த் தேசியக் கூட்­ட­ணியின் சார்பில், அதன் பேச்­சா­ள­ராக உள்ள ஈ.பி.ஆர்.எல்.எவ். தலைவர் சுரேஷ் பிரே­மச்­சந்­திரன் வெளி­யிட்­டுள்ள அறிக்கை மாறு­பட்ட கருத்தை வெளிப்­ப­டுத்­து­வ­தாக உள்­ளது.

அந்த அறிக்­கையில் அவர், தமிழ்த் தேசியக் கூட்­ட­மைப்­புக்கு மீண்டும் உயிர் கொடுப்­பது பற்­றிய யோச­னைக்கு பதி­லாக, ஜன­நா­யக தமிழ்த் தேசியக் கூட்­ட­ணியில் தமி­ழ­ரசுக் கட்சி இணைந்து கொள்ள முன்­வர வேண்டும் என்று குறிப்­பிட்­டி­ருக்­கிறார்.

உள்­ளூ­ராட்சித் தேர்­தலில் தமி­ழ­ரசுக் கட்சி தனித்து போட்­டி­யி­டு­வ­தாக அறி­வித்த பின்னர், தமிழ்த் தேசியக் கூட்­ட­மைப்பில் அதன் பங்­கா­ளி­க­ளாக இருந்த புளொட் மற்றும் ரெலோ ஆகிய கட்­சிகள், தமிழ்த் தேசிய கட்சி, ஜன­நா­யகப் போரா­ளிகள் கட்சி, ஈ.பி.ஆர்.எல்.எப். ஆகி­ய­வற்­றுடன் கூட்டுச் சேர்ந்து, ஜன­நா­யக தமிழ்த் தேசியக் கூட்­ட­ணியை உரு­வாக்­கி­யுள்­ளன.

இந்த கூட்­டணி உரு­வாக்­கப்­பட்ட போது, இதுதான் உண்­மை­யான தமிழ்த் தேசியக் கூட்­ட­மைப்பு என்று இதன் தலை­வர்கள் கூறிக் கொண்­டனர். தம்மை தமிழ் தேசியக் கூட்­ட­மைப்பு என்றும் அழைத்துக் கொண்­டனர்.

ஆனாலும், ஊட­கங்­களோ தமிழ் மக்­களோ தமிழ்த் தேசியக் கூட்­ட­மைப்பை வேறா­கவும், ஜன­நா­யக தமிழ் தேசியக் கூட்­ட­ணியை வேறா­கவும் தான் பார்த்­தனர்.

ஏனென்றால் விடு­தலைப் புலி­களின் காலத்தில், அவர்­களின் ஆசி­யோடு உரு­வாக்­கப்­பட்­டது தமிழ் தேசியக் கூட்­ட­மைப்பு.

அவர்­களின் காலத்தில், தமிழ்த் தேசியக் கூட்­ட­மைப்­புக்கு போட்­டி­யான ஓர் அணியை உரு­வாக்க வேண்டும் என்ற சிந்­த­னை­யுடன், அப்­போது அர­சாங்­கத்­து­டனும், இரா­ணு­வத்­து­டனும் சேர்ந்து இயங்­கிய புளொட் அமைப்­பினால் பதிவு செய்­யப்­பட்டு, குத்­து­வி­ளக்கு சின்­னத்தில் உரு­வாக்­கப்­பட்­டது தான் ஜன­நா­யக தமிழ்த் தேசியக் கூட்­டணி.

இந்த இரண்­டுக்கும் இடையில் இருந்த தெளி­வான வேறு­பாட்டை, தமிழ் மக்கள்- ஊட­கங்கள் புரிந்து கொண்­டி­ருந்­தன.

அதனால் தான் இந்த ஜன­நா­யக தமிழ் தேசியக் கூட்­டணி, தன்னை தமிழ் தேசியக் கூட்­ட­மைப்பு என்று அடை­யா­ளப்­ப­டுத்­து­வதில் வெற்­றி­பெற முடி­யாமல் போனது.

இப்­போது தமிழ்த் தேசியக் கூட்­ட­மைப்பை மீள­மைக்க, பிரிந்து சென்ற கட்­சி­க­ளுடன் ஒரு­மித்து செயற்­பட தமி­ழ­ரசுக் கட்சி அழைப்பு விடுத்­தி­ருக்­கின்ற நிலையில், ஜன­நா­யக தமிழ்த் தேசியக் கூட்­ட­ணியின் பேச்­சாளர் சுரேஷ் பிரே­மச்­சந்­தி­ரனின் கருத்து, அந்தக் கூட்­ட­ணியில் ஏனைய முக்­கிய தலை­வர்­க­ளான சித்­தார்த்தன் மற்றும் செல்வம் அடைக்­க­ல­நாதன் ஆகி­ேயாரின் கருத்துக்­களில் இருந்து வேறு­பட்டுக் காணப்­ப­டு­கி­றது.

ரெலோவும் சரி, புளொட்டும் சரி, தமிழ்த் தேசியக் கூட்­ட­மைப்­பாக இயங்­கு­வ­தற்குத் தயார் என்ற நிலை­யி­லேயே இருப்­ப­தாகத் தெரி­கி­றது.

சித்­தார்த்தன் மற்றும் செல்வம் அடைக்­க­ல­நாதன் ஆகியோர் அதனை பகி­ரங்­க­மாக எதிர்க்க­வில்லை. ஆனால், நிபந்­த­னை­களை முன்­வைத்­தி­ருக்­கி­றார்கள்.

தமிழ்த் தேசியக் கூட்­ட­மைப்பை பதிவு செய்ய வேண்டும் என்­பது அவர்­களின் முத­லா­வது நிபந்­தனை.

தமிழ்த் தேசியக் கூட்­ட­மைப்பின் சின்­ன­மாக பொது சின்னம் ஒன்றை தெரிவு செய்­வ­தற்கு இணங்க வேண்டும் அல்­லது வீடு சின்­னத்தை விட்டுக் கொடுக்க வேண்டும் என்­பது இரண்­டா­வது நிபந்­தனை.

வெளிப்­ப­டைத்­தன்­மையும் ஜன­­நாயகத் தன்­மையும் உறுதி செய்­யப்­பட வேண்டும் என்­பது மூன்­றா­வது நிபந்­தனை.

தமிழ்த் தேசியக் கூட்­ட­மைப்பை பதிவு செய்ய வேண்டும் என்ற கோரிக்கை நீண்­ட­கா­ல­மா­கவே இருந்து வரும் ஒன்று.

தமி­ழ­ரசுக் கட்சி தான் அதனை தட்டிக் கழித்து வந்­தது.

தமி­ழ­ரசுக் கட்­சியின் சின்­னத்­தி­லேயே தமிழ்த் தேசியக் கூட்­ட­மைப்பு போட்­டி­யிட்­டதால், அந்த கட்­சியே பிர­தான கட்­சி­யாக விளங்­கி­யதால், தமது மேலா­திக்­கத்தை பேணு­வ­தற்­காக கூட்­ட­மைப்பை பதிவு செய்­வ­தற்கு விரும்­ப­வில்லை.

அத்­துடன் தமிழ்த் தேசியக் கூட்­ட­மைப்பின் எல்லா முடி­வு­களும் அதன் தலை­வ­ரான இரா.சம்­பந்தன் மற்றும் சுமந்­திரன் ஆகி­யோ­ரா­லேயே எடுக்­கப்­பட்­டன.

பங்­காளி கட்­சி­க­ளுடன் கலந்­து­ரை­யா­டாமல், அவர்கள் இரு­வ­ருமே தீர்­மா­னங்­களை எடுத்­தனர்.

இதனால் கூட்­ட­மைப்­புக்குள் ஜன­நா­ய­கமும், வெளிப்­ப­டைத்­தன்­மையும் இருக்­க­வில்லை.

தமிழ்த் தேசியக் கூட்­ட­மைப்பு உடைந்து போன­தற்கு இந்த இரண்டு கார­ணங்­களும் முக்­கி­ய­மா­னவை.

அதனால் தான் இந்த இரண்டு குறை­பா­டு­க­ளையும் நீக்கக் கூடிய நிபந்­த­னை­களை ரெலோவும், புளொட்டும் முன்­வைத்­தி­ருக்­கின்­றன.

இந்த நிபந்­த­னை­களில் யாரும் தவறு காண முடி­யாது. ஏனென்றால் தமிழ்த் தேசியக் கூட்­ட­மைப்பின், இன்­றைய நிலைக்கு இந்த தவ­று­களே முக்­கி­ய­மான காரணம்.

தவ­று­களை திருத்திக் கொள்­ளாமல் மீண்டும் கூட்­ட­மைப்பை உரு­வாக்கி விட முடி­யாது.

அவ்­வாறு உரு­வாக்­கப்­பட்­டாலும் அது பல­ம­டைய முடி­யாமல் போகும். மீண்டும் மீண்டும் முரண்­பா­டுகள் ஏற்­பட்டு பிள­வுகள் உரு­வாகும்.

எனவே தவ­று­களை திருத்திக் கொண்­டுதான் தமிழ்த் தேசியக் கூட்­ட­மைப்பை மீளவும் ஒருங்­கி­ணைக்க முடியும்.

இந்த உண்மை தமி­ழ­ரசுக் கட்­சியின் புதிய தலை­வ­ராக தெரிவு செய்­யப்­பட்­டுள்ள சிறீ­த­ர­னுக்கு தெரி­யாத ஒன்று அல்ல.

அதனால் தான் அவர் மீண்டும் கூட்­ட­மைப்பை உரு­வாக்­கு­வ­தற்கு, எந்த விட விட்­டுக்­கொ­டுப்­புக்கும் தயா­ராக இருப்­ப­தாக கூறி­யி­ருந்தார்.

அவர் விட்­டுக்­கொ­டுப்­புக்கு தயா­ராக இருப்­ப­தாக கூறி­னாலும், அவ­ருக்கு அவ­ரது கட்­சிக்குள் எந்­த­ள­வுக்கு ஒத்­து­ழைப்பு கிடைக்கும் என்­பது பொறுத்­தி­ருந்தே, பார்க்க வேண்­டிய விடயம்.

இவற்­றிற்கு அப்பால் மூன்­றா­வ­தாக ஒரு நிபந்­தனை இருக்­கி­றது. அது முக்­கி­ய­மா­னது.

தமிழ் தேசியக் கூட்­ட­மைப்­புக்­காக, வீடு சின்­னத்தை தமி­ழ­ரசுக் கட்சி விட்­டுக்­கொ­டுக்க வேண்டும் என்­பதே அந்த நிபந்­தனை. இது சிக்­க­லான ஒன்று.

ஏனென்றால், இலங்கை தமி­ழ­ரசுக் கட்சி வீடு சின்­னத்தை கடந்த 74 ஆண்­டு­க­ளாக பயன்­ப­டுத்தி வரு­கி­றது. தந்தை செல்­வாவின் காலத்தில் இருந்து, இந்தச் சின்னம் பயன்­பாட்டில் இருக்­கி­றது.

அதனை தமிழ் தேசியக் கூட்­ட­மைப்­பின் சின்­ன­மாக பயன்­ப­டுத்­தப்­ப­டு­வதை தமி­ழ­ரசுக் கட்சி எதிர்க்­க­வில்லை.

ஏனென்றால் தமி­ழ­ரசுக் கட்­சியின் சின்னம், மற்றும் பெய­ரி­லேயே தமிழ்த் தேசியக் கூட்­ட­மைப்பு போட்­டி­யிட்­டதால், தங்­களின் ஆதிக்கம் பேணப்­படும் என்­பதால் தமி­ழ­ரசுக் கட்­சிக்குள் அதற்கு எதிர்ப்பு இருக்­க­வில்லை.

ஆனால் தமிழ்த் தேசியக் கூட்­ட­மைப்பை தனி­யான ஒரு கட்­சி­யாக பதிவு செய்து, வீடு சின்­னத்­தையும் விட்டுக் கொடுப்­ப­தற்கு தமி­ழ­ரசுக் கட்சி அவ்­வ­ளவு இல­கு­வாக இணங்கும் ஒன்று எதிர்­பார்க்க முடி­யாது.

1972ல் தமிழர் ஐக்­கிய விடு­தலை முன்­னணி உரு­வாக்­கப்­பட்ட போது, தமி­ழ­ரசுக் கட்சி உத­ய­சூ­ரியன் சின்­னத்தை ஏற்றுக் கொண்­டது. ஆனால், வீடு சின்­னத்தை விட்டுக் கொடுக்­க­வில்லை.

தமிழர் விடு­தலைக் கூட்­ட­ணியின் காலத்­திலும் அதே நிலையே காணப்­பட்­டது.

இப்­போது தமிழ்த் தேசியக் கூட்­ட­மைப்­புக்­காக வீடு சின்­னத்தை விட்டுக் கொடுக்க வேண்டும் என கோரினால், அதற்கு தமி­ழ­ரசுக் கட்சி இணங்கும் என்று எதிர்­பார்க்க முடி­யாது.

சித்­தார்த்­த­னி­ட­மி­ருந்து இந்த நிபந்­தனை முன் வைக்­கப்­பட்டு பல நாட்­க­ளா­கியும் தமி­ழ­ரசுக் கட்சி தரப்­பி­லி­ருந்து எந்த கருத்தும் வெளி­யா­க­வில்லை. அதற்கு முக்­கிய கார­ணமே இந்த நிபந்­த­னையை அவர்கள் கருத்தில் கொள்­ள­வில்லை என்­ப­துதான்.

இந்த விட­யத்தில் சித்­தார்த்­த­னுக்­கும் நிலைமை புரிந்­தி­ருக்­கி­றது. அதனால் தான் அவர் வீடு சின்­னத்தை விட்டுக் கொடுக்க தயார் இல்­லா­விட்டால், தமிழ்த் தேசியக் கூட்­ட­மைப்­புக்கு பொதுச் சின்னம் ஒன்றை உரு­வாக்க தமி­ழ­ரசுக் கட்சி இணங்க வேண்டும் என்று நிபந்­தனை விதித்­தி­ருக்­கிறார். இதில் நியாயம் உள்­ளது.

தமிழ்த் தேசிய கூட்­ட­மைப்­புக்கு பொதுச் சின்னம் ஒன்றைப் பெற்றுக் கொண்டால், தமி­ழ­ரசுக் கட்­சியின், வீடு சின்னம், 1972இற்கும், 2004இற்கும் இடைப்­பட்ட காலத்தில் இருந்­தது போன்ற உறங்கு நிலைக்கு சென்று விடும்.

ஈ.பி.ஆர்.எல்.எவ்வின் மலர் சின் னம், ரெலோவின் கப்பல் சின்னம், புளொட்டின் நங்­கூரம் சின்னம் போன்­ற­வற்­றுக்கு ஏற்­பட்ட கதியே, தமி­ழ­ரசுக் கட்­சியின் வீடு சின்­னத்­துக்கும் ஏற்­படும்.

அவ்­வா­றான நிலையை தமி­ழ­ரசுக் கட்­சியின் தலைமை, ஏற்­றுக்­கொள்ளத் தயா­ராக இருக்­கி­றதா என்­பதைப் பொறுத்தே பொதுச்­சின்னம் குறித்த உரை­யா­டல்­களை நடத்த முடியும்.

அதே­வேளை, ஈ.பி.ஆர்.எல்.எவ். தலைவர் சுரேஷ் பிரேமச்சந்திரன், தமிழரசுக் கட்சி, ஜனநாயக தமிழ்த் தேசியக் கூட்டணிக்குள் வரவேண்டும் என விதிக்கும் நிபந்தனை அவ்வளவாக ஏற்றுக்கொள்ளப்படத்தக்கதாக இல்லை.

சுரேஷ் பிரேமச்சந்திரனின், இந்த நிபந்தனை, தமிழரசுக் கட்சி உள்ளே வரக் கூடாது என்ற எண்ணத்தைப் பிரதிபலிப்பதாகவே உள்ளது.

அத்துடன் விடுதலைப் புலிகளின் ஆசியுடன் உருவாக்கப்பட்ட தமிழ்த் தேசியக் கூட்டமைப்பு நீடித்திருக்கக் கூடாது எனக் கருதும், சக்திகளின் விருப்பத்தை பூர்த்தி செய்யும் எண்ணம் அவருக்கு இருக்கிறதா என்ற கேள்வியும் எழுகிறது.

ஒற்றுமைப்படுத்தும் முயற்சிகள் பற்றி பேசுகின்ற போது நிபந்தனைகளை விட, விட்டுக்கொடுப்புகளே முக்கிய­மானவை.

இவ்வாறான நிலையில், தமிழ்த் தேசியக் கட்சிகள் எந்தளவுக்கு விட்­டுக்­கொடுப்புகளுக்கு தயாராக இருக்கும் என்பதை பொறுத்தே, தமிழ்த் தேசியக் கூட்டமைப்பின் மீள் உருவாக்கம் சாத்தியப்படும்.

-கார்வண்ணன்-

Share.
Leave A Reply