இலங்­கையில் சிங்ஹ லே என்று ஒரு புது­வ­கை­யான இரத்தம் அறி­முகம் செய்­யப்­பட்­டுள்­ளது. இவ்­வ­ளவு காலமும் இரத்தம் எல்­லோ­ருக்கும் பொது­வா­னது என்றும் அது இனத்தால் மதத்தால் வேறு­ப­டு­வ­தில்லை என்றும் நமக்கு சொல்லப்­பட்ட விஞ்­ஞான உண்மை, இன்று சில இன­வாத சக்­தி­களால் கேலிக்­குள்­ளாக்­கப்­பட்­டுள்­ளது.

இரத்­தத்தை குறூப் அடிப்­ப­டையில் வகைப்­ப­டுத்­து­கின்ற பாரம்­ப­ரிய மருத்­துவ நடை­மு­றை­களின் கீழ் இத்­தனை காலமும் எத்­த­னையோ வைத்­தி­ய­சா­லை­களில் சிங்­க­ள­வர்­க­ளுக்கு தமி­ழனின் இரத்­தமும், முஸ்­லிம் இரத்­தமும் பாய்ச்சப்­பட்­டுள்­ளன.

அதேபோல் சிங்­க­ள­வனின் இரத்தம் எத்­த­னையோ முஸ்­லிம்­க­ளி­னதும் தமி­ழர்­க­ளி­னதும் உடம்பில் கலந்­தி­ருக்­கின்­றது. ஆனால், இனி சிங்ஹ லே என்ற கொள்கை உள்­ள­வர்­க­ளுக்கு சிங்­கத்தின் இரத்­தத்தை ஏற்­று­வார்­களோ தெரியாது.

இந்தக் கட்­டு­ரையை இப்­ப­டித்தான் ஆரம்­பிக்க வேண்­டி­யி­ருக்­கின்­றது. உண்­மையில் இவ்­வா­றான ஒரு கட்­டு­ரையை எழுது­வதை நாம் தவிர்த்து வந்தோம்.

இது இன்னும் தேவை­யில்­லாத பிரச்­சி­னையை ஏற்­ப­டுத்­தி­விடக் கூடாது என்­பதில் மிகக் கவ­ன­மாக இருந்தோம். ஆயினும், அது இன்­றைய காலத்தில் தவிர்க்க முடி­யா­த­தாகி இருக்­கின்­றது.

இன்­னு­மொரு முகம்

இன­வாதம், சிங்­கள அடிப்­ப­டை­வாதம் பற்­றி­யெல்லாம் ஒன்றும் புதி­தாக சொல்லத் தேவை­யில்லை. அதன் ஆழ அகலங்கள், பரி­மா­ணங்கள், முகங்கள் எல்லாம் நமக்கு கடந்த பல வரு­டங்­க­ளாக பழகிப் போன­வைதான்.

மஹிந்த ராஜ­பக் ஷவின் ஆட்சி தோற்­க­டிக்­கப்­பட்டு நல்­லாட்சி உரு­வாக்­கப்­பட்­டதால், இனி இன­வா­திகள் வாலாட்ட முடியாது என்ற எண்ணம் சிறு­பான்மை சமூ­கங்­க­ளுக்கு இருந்­தது.

ஆன­போதும் சில காலம் வரைக்கும் அடங்­கி­யி­ருந்த இன­வா­திகள், தற்­காப்பு உடை­களை அணிந்து கொண்டு மீண்டும் களத்­திற்கு வந்­தி­ருக்­கின்­றனர்.

பொது பல­சே­னாவும் ராவண பல­யவும் போதாது என்று புதி­தாக சிங்ஹ லே (சிங்­கத்தின் இரத்தம்) என்ற தாரக மந்­தி­ரத்தை பிர­சா­ரப்­ப­டுத்தும் ஒரு அமைப்பும் உரு­வாகி இருக்­கின்­றது.

கடந்த பல மாதங்­க­ளாக சிங்ஹ லே என்ற வாசகம் அடங்­கிய ஸ்டிக்­கர்கள் சிங்­கள இன­வா­தி­களால் விற்­பனை செய்யப்பட்­டுள்­ளன.

சிங்க இலட்­சி­னை­யுடன் கபிலம் சார்ந்த மஞ்சள் மற்றும் சிவப்பு நிறத்­தி­லான எழுத்­துக்­களைக் கொண்ட இந்த ஸ்டிக்கர்கள் ஆட்­டோக்கள், பஸ்­களில் மட்­டு­மல்ல மோட்டார் சைக்­கிள்­க­ளிலும் அதன் ஹெல்­மட்­டுக்­க­ளிலும் கூட ஒட்டப்­பட்­டி­ருப்­பதை காண்­கின்றோம்.

இவ்­வா­றான ஸ்டிக்­கர்கள் 3500 ரூபா வரை விற்­பனை செய்­யப்­ப­டு­வ­தாக அறிய முடி­கின்­றது. 35 ரூபா கூட பெறு­ம­தி­யற்ற ஒரு ஸ்டிக்­க­ருக்கு 100 மடங்கு அதி­க­மாக பணம் வழங்­கப்­ப­டு­மாக இருந்தால், அதில் ஏதோ மறை­முக பெறு­மதி ஒன்று இருக்க வேண்டும்.

அதுதான் இன­வாதம். ஆரம்­பத்தில் சிறு­பான்மை மக்கள் இதை ஒரு சர்­வ­சா­தா­ர­ண­மான ஸ்டிக்­க­ரா­கவே பார்த்­தனர். ஆனால் இப்­போது அது தமி­ழர்­க­ளையும் முஸ்­லிம்­க­ளையும் பயங்­காட்டும் அள­வுக்கு வேறு ஒரு பரி­ணாமம் எடுத்திருக்கின்­றது.

ஏனென்றால், இந்தப் பிர­சாரம் வெறு­மனே ஸ்டிக்­க­ரோடு மட்டும் நின்­று­வி­ட­வில்லை. மாறாக, கடந்த வாரம் நுகோகொடை பிர­தே­சத்தில் உள்ள முஸ்லிம் வீடு­களின் கேற்று­க­ளிலும் மதிற்­சு­வர்­க­ளிலும் சிங்ஹ லே என்ற வாசகம் சிங்­கள மொழியில் எழு­தப்­பட்­டுள்­ளது.

என்ன கார­ணத்­திற்­கா­கவோ தெரியாது, ஆனால் முஸ்­லிம்கள் இலக்கு வைக்­கப்­பட்­டுள்­ளனர். இது வழக்­க­மாக இன­வாத செயற்­பா­டு­களில் ஈடு­படும் அமைப்பின் வேலை­யாக இருக்­கலாம் என்றே ஆரம்­பத்தில் நம்­பப்­பட்­டது.

இந்­நி­லையில், சிங்ஹ லே வாச­கத்­திற்கு சொந்­தக்­கா­ர­ரான சிங்­ஹலே ஜாதிக பல­மு­லுவ என்ற அமைப்பு கொழும்பில் ஊட­க­வி­ய­லாளர் சந்­திப்பு ஒன்றை நடத்­தி­யுள்­ளது.

இதன்­போது அமைப்பின் சார்பில் அதி­க­மான பௌத்த பிக்­குகள் கலந்து கொண்­டனர். எமது அமைப்பு ஒரு இன­வாத அமைப்போ அர­சி­யல்­ம­யப்­பட்­டதோ அல்ல என்று அவர்கள் பிர­க­டனம் செய்­தனர். சிங்­கள மக்­களின் அடையாளத்தையும் இறை­மை­யையும் பாது­காப்­ப­தற்­கா­கவே தமது அமைப்பு உரு­வாக்­கப்­பட்­டுள்­ள­தாக அவர்கள் தெரிவித்­துள்­ளனர்.

இதே­வேளை நாளை 10ஆம் திக­தியில் இருந்து இதற்­கான வேலைத்­திட்­டங்­களில் கள­மி­றங்­க­வுள்­ள­தாக, சிங்­ஹலே ஜாதிக பல­மு­லுவ அமைப்பை மேற்­கோள்­காட்டி செய்­தி­யொன்று வெளியாகி இருக்­கின்­றது.

வாச­கத்தின் தோற்­றுவாய்

சிங்ஹ லே என்­பது தமிழில் சிங்­கத்தின் இரத்தம் என்று அர்த்­தப்­ப­டு­கின்­றது. சிங்­களே என்று சொல்­வது சிங்­க­ள­வர்­களை குறிக்கும். எனவே சிங்­களே என்ற உச்­ச­ரிப்பை வெளிப­டுத்தும் விதத்தில், சிங்ஹ லே என்ற வாச­கத்தை இரண்டு சொற்களாக சூச­க­மான முறையில் பிரித்து எழு­தி­யி­ருக்­கின்­றார்கள்.

சிங்­கள மக்­களின் வர­லாற்றில் சிங்­கத்­திற்கு ஒரு முக்­கிய இட­முண்டு. சிங்­களே என்­பது இலங்­கையின் பண்­டைக்­கால பெயர் என்றும் ஒரு வர­லாற்று குறிப்பு இருக்­கின்­றது.

அத்­துடன் சிங்கம் என்­பது மிரு­கங்­களில் மிக­வு­யர்ந்த, பல­முள்ள ஒரு மிரு­க­மா­கவும் காட்­டுக்கு ராஜா­வா­கவும் நோக்­கப்­ப­டு­கின்­றது.

ஆகவே, மற்­றைய இனங்­க­ளி­டையே தம்மை உயர்­வான பல­முள்ள இன­மாக வேறு­ப­டுத்திக் காட்­டு­வ­தற்­கா­கவே இவ்­வா­சகம் மிக நுட்­ப­மான முறையில் வடி­வ­மைக்­கப்­பட்­டுள்­ளது.

எவ்­வா­றி­ருப்­பினும் இவ்­வா­ச­கத்தின் தோற்­றுவாய் பற்றி ஆராய்ந்து பார்த்தால் பல சுவா­ரஸி­ய­மான தக­வல்கள் கிடைக்­கின்­றன.

அதா­வது, பச்­சை­குத்தும் கலை­ஞ­ரான நாமல் பண்­டார என்­ப­வரால் பல வரு­டங்­க­ளுக்கு முன்­னமே சிங்ஹ லே என்ற வாசகம் அறி­முகம் செய்­யப்­பட்­டது.

தனது ஸ்டூடி­யோவை வியா­பார ரீதி­யாக பிர­ப­லப்­ப­டுத்­து­வ­தற்­கா­கவே இந்த வாசகத்தை அவர் வெளியிட்டார். இவ்வாசகம் எவ்­வித மறை­முக நோக்­கங்­க­ளுக்­கா­கவும் உரு­வாக்­கப்­பட்­ட­தல்ல என்­றாலும் இன்று சிலர் இதனை வேறு நோக்­கங்­க­ளுக்­காக பயன்­ப­டுத்­து­கின்­றனர் என்று அவர் சார்பில் சொல்­லப்­பட்­டுள்­ளது.

நாமல் பண்­டார தரப்பில் இவ்­வாறு சொல்­லப்­பட்­டாலும், இவ்­வா­சகம் இன்று வேறு ஒரு­வி­த­மான பிர­சார ஆயு­த­மாக பயன்­ப­டுத்­தப்­ப­டு­கின்­றது.

அத்­துடன் இவ்­வ­ளவு நாளும் மறை­மு­க­மாக செயற்­பட்டு வந்த சிங்­ஹலே அமைப்பு இப்­போது பகி­ரங்­க­மாக தன்னை .ெவளிப்­ப­டுத்­தி­யி­ருக்­கின்­றது.

இதன் தலை­வ­ராக யக்­க­ல­முல்ல பாவர தேரர் அறி­விக்­கப்­பட்­டுள்ளார். செய­லா­ள­ராக முன்னாள் பொது­ப­ல­சே­னாவின் முக்­கி­யஸ்தர் ஒருவர் செயற்­ப­டு­கின்றார்.

இதற்­கி­டையில், பொது பல­சேனா அமைப்பின் செய­லாளர் ஞான­சார தேரர் சிங்­ஹலே அமைப்பின் செயற்­பாடு தொடர்பாக கருத்து வெளியி­டு­கையில், இவ்­வா­றான ஸ்டிக்­கர்­களை ஒட்டும் பிர­சாரப் பணியில் பொது­ப­ல­சேனா இளைஞர்­களே ஈடு­ப­டு­வ­தாக தெரிவித்­துள்­ள­துடன் அதற்கும் பௌத்த துற­வி­க­ளுக்கும் தொடர்­பில்லை என்று குறிப்பிட்டுள்ளார்.

ஆனால் அதில் முக்­கிய பத­வி­களில் பௌத்த பிக்­குகள் இருப்­பது தெட்­டததெளிவாக தெரிகின்­றது. அதேபோல், பொது பல­சே­னா­விற்கும் இவ்­வ­மைப்­பிற்கும் இடையில் பாரிய தொடர்பு இருப்­பதும் புல­னா­கின்­றது.

இலங்­கையின் புரா­தன பெயர் சிங்­ஹலே என்றும் அதன்­படி இலங்­கையில் பிறக்­கின்ற எல்­லோரும் சிங்­க­ள­வர்­களே என்றும் ஒரு ஆய்­வாளர் தனது கருத்தை முன்­வைத்­துள்ளார்.

சிங்­ஹலே பௌத்­தர்கள், சிங்­ஹலே தமி­ழர்கள், சிங்­ஹலே முஸ்­லிம்கள் என்றே மக்கள் அழைக்­கப்­பட வேண்டும் என்­பது அவர் போன்­ற­வர்­களின் நிலைப்­பா­டாகும்.

இது அடிப்­ப­டை­யற்ற ஒரு வாத­மாகும். இனம் என்று வரு­கின்ற போது, இலங்கைத் தமிழர், இலங்கைச் சோனகர் என்ற வேறு­ப­டுத்­தலே இருக்கக் கூடாது என்றும் இலங்­கையர் என்றே எழு­தப்­பட வேண்­டு­மென்றும் மக்­க­ளுக்கு பல வருடங்களுக்கு முன்­னமே அறி­வு­றுத்­தப்­பட்­டுள்ள நிலையில், இது நகைப்­புக்­கி­ட­மான ஒரு கோரிக்­கையும் ஆகும்.

அமெரிக்­காவில் பிறக்கும் சிங்­களக் குழந்தை ஒன்றை அமெரிக்க சிங்­க­ளவன் என்றும் சிங்­கள தம்­ப­தி­யி­ன­ருக்கு சவு­தியில் வைத்து பிறக்கும் குழந்­தைக்கு அரா­பிய சிங்­க­ளவன் என்றும் அழைப்­ப­தற்கு சிங்­கள அடிப்­ப­டை­வா­திகள் எப்­போது முன்­வ­ரு­கின்­றார்­களோ, அப்­போது மேற்­படி சிங்­ஹலே முஸ்­லிம்கள் என்ற கோரிக்கை பற்றி சிந்­திக்­கலாம்.

புதிய அழுத்தக் குழு

இது­இவ்­வா­றி­ருக்க, இலங்­கையின் பெயரை சிங்­ஹலே என்று மாற்­று­வ­தற்­கான முயற்­சியே இது­வென்றும் இதைக்­கண்டு முஸ்­லிம்கள் அச்சம் கொள்ளத் தேவை­யில்லை என்றும் பொது பல­சேனா அமைப்பு குறிப்­பிட்­டுள்­ளது.

உண்­மைதான், அவ்­வா­றுதான் இன்­று­ வ­ரைக்கும் முஸ்­லிம்கள் நினைத்துக் கொண்­டி­ருந்­தார்கள். ஆனால், நாட்டின் பெயரை மாற்­று­வது என்றால் அதற்கு வேறு சட்­ட­பூர்வ வழிகள் இருக்­கின்­றன.

அதை­வி­டுத்து, உள்­ளர்த்தம் கொண்ட ஸ்டிக்­கர்­களை ஒட்­டு­வதால் அதைச் செய்­து­வி­டலாம் என்று நினைப்­பது முட்டாள்­த­ன­மாகும். அதேபோல் நாட்டின் பெயரை மாற்ற வேண்டும் என்றால், ஏன் முஸ்­லிம்­களின் வீடுகள் இலக்கு வைக்­கப்­ப­டு­கின்­றன?

இந்த விட­யங்­களை நன்­றாக உற்று நோக்­கு­கின்ற போது சில விட­யங்­களை அனு­மா­னிக்கக் கூடி­ய­தாக இருக்­கின்­றது. அதா­கப்­பட்­டது பொது பல­சே­னாவின் முயற்­சிகள் பலிக்­க­வில்லை.

எவ்­வ­ளவோ இன­வாதம் பேசியும் எதிர்­பார்த்த பலனை பெற முடி­யாமல் போய்­விட்­டது. இப்­போது நாட்டில் எந்­த­மூ­லையில் இன­வாத செயற்­பா­டுகள் இடம்­பெற்­றாலும், அது பொது பல­சே­னாவின் வேலைதான் என்று சகோ­தர சிங்­கள மக்­களே சொல்­கின்­றார்கள்.

எனவே, பகி­ரங்­க­மாக இன­வாத செயற்­பா­டு­களை மேற்­கொள்­வதில் அவ்­வ­மைப்­பிற்கு சிக்கல் ஏற்­பட்­டுள்­ளது. எனவே, அவ்­வ­மைப்பின் ஆசீர்­வா­தத்­துடன் இன்­னு­மொரு உப அமைப்பு உரு­வாக்­கப்­பட்­டுள்­ளது. சிங்­ஹலே அமைப்­பா­னது பொது­ப­ல­சே­னா­விற்கும் அர­சாங்­கத்­திற்கும் அழுத்தக் கொடுக்கும் ஒரு அழுத்­தக்­கு­ழு­வாக (Pressure Group) செயற்­படும் என்று கருத முடி­கின்­றது.

முஸ்­லிம்­களை தூண்­டி­விட்டு அவர்­க­ளாக சண்­டைக்கு வந்த பின்னர் அடி­யோடு அழித்­தொ­ழிப்­ப­தற்­காக மேற்­கொள்­ளப்­ப­டு­கின்ற புது­மா­தி­யான சீண்­டு­தல்­களே இவை­யாகும். முஸ்­லிம்கள் கிளர்ந்தெழ வேண்டும் என்று எதிர்­பார்க்­கின்­றனர்.

அப்­படி நடந்தால் முஸ்­லிம்­களை தேச­வி­ரோ­தி­க­ளா­கவும் பயங்­க­ர­வா­தி­க­ளா­கவும் காட்டி ஒருகை பார்ப்­ப­தற்கு பேரின­வாதம் மனக்­க­ணக்கு போடு­கின்­றது.

தமி­ழர்கள் ஏற்­க­னவே அடக்கி ஒடுக்­கப்­பட்டு விட்­டார்கள். இப்­போது அவர்கள் மீது கை வைத்தால் சர்­வ­தேச அழுத்­தங்கள் ஏற்­படும். எனவே தமி­ழர்­களைப் போன்று முஸ்­லிம் ­க­ளையும் அடக்கி ஒடுக்கி வைத்­தி­ருக்க வேண்­டு­மென்­பதே சிங்­கள அடிப்­ப­டை­வா­திகள் ஆசை­யாக இருக்­கின்­றது.

இது­த­விர இதில் அர­சியல் நோக்­கமும் இருக்­கின்­றது. முன்­னைய ஆட்சி தோல்­வி­ய­டை­வ­தற்கு இன­வா­தமும் முக்­கிய கார­ண­மாக இருந்­தது.

எனவே, அதே ஆயு­தத்­தைக்கொண்டு இன்­றைய அர­சி­ய­லிலும் ஸ்திர­மற்ற தன்மை ஏற்­ப­டுத்­து­வற்கு சில சக்­திகள் முயற்சி செய்­கின்­றன.

ஏனெனில், அர­சி­யலில் பிழைப்பு நடாத்­து­வ­தற்கு சில­ருக்கு, மிகக் குறைந்த செலவில் கிடைக்கத் தக்­க­தா­க­வுள்ள ஒரு கரு­வி­யாக இன­வா­தமே இருக்­கின்­றது. எந்த சிறு­பான்மை மக்கள், நல்­லாட்­சிக்கு ஆணை வழங்­கி­னார்­களோ அவர்கள் மனதில் இன்­றைய ஆட்சிச் சூழல் குறித்த வெறுப்­பையும் நம்­பிக்­கை­யீ­னத்­தையும் உரு­வாக்­கு­வதே இத்­திட்­டத்தின் ஆரம்ப இலக்­காக இருக்கும்.

சிறு­பான்மை முஸ்­லிம்­களும் தமி­ழர்­களும் இது குறித்து குழப்­ப­ம­டை­யவோ கல­வ­ர­ம­டை­யவோ தேவை­யில்லை. ஏனென்றால், சாமான்ய சிங்­கள மக்கள் இன­வா­தத்­திற்கு துணை­போ­கின்­ற­வர்கள் அல்லர்.

அவர்கள் இன ஐக்­கி­யத்தில் மிகத் தெளிவாக இருக்­கின்­றனர். இலங்­கையின் அனு­ப­வத்தில் எந்­த­வொரு இனத்­தையும் புறந்­தள்­ளி­விட்டு மற்­றைய இனத்தால் நிம்­ம­தி­யாக வாழ முடி­யாது என்­பதை வர­லாறு அவர்­க­ளுக்கு சொல்லிக் கொடுத்தி­ருக்­கின்­றது.

எவ்­வா­றி­ருப்­பினும் சிங்­கள மக்கள் செறி­வாக வாழும் பிர­தே­சங்­களில் வசிக்கும் முஸ்­லிம்கள் மிகப் புத்­தி­சா­தூர்ய­மாக நடந்து கொள்ள வேண்டும்.

குறிப்­பிட்டுச் சொல்­வ­தென்றால், சிங்ஹ லே ஸ்டிக்கர் ஒட்­டப்­பட்ட வாக­னங்­களில் ஏறு­வ­தற்கு முஸ்­லிம்­க­ளுக்கு சற்று தயக்­கமும் பயமும் ஏற்­ப­டு­கின்­றது.

இதனால் முஸ்­லிம்கள் யாரும் தமது முச்­சக்­கர வண்­டி­களில் பயணம் செய்­யா­மையால் தமது தொழில் பாதிக்­கப்­பட்­டுள்­ள­தாக பல ஆட்டோ சார­திகள் குறிப்­பிட்­டுள்­ளனர்.

அதே­போன்று நுகோ­கொடை பகு­தியில் சிங்ஹ லே என்ற வாசகம் எழு­தப்­பட்ட சுவர்­களில் இருந்து அதனை அழித்­து­விட்டு, புதி­தாக பெயின்ட் பூசு­வ­தற்கு தாம் தயா­ராக இருப்­ப­தாக சில சிங்­கள முற்­போக்கு இளை­ஞர்கள் சமூக வலைத்­த­ளங்­களின் ஊடாக முன்­வந்­துள்­ளனர்.

அர­சாங்­கத்தின் கடமை

மறு­பு­றத்தில் ஆட்­சி­யா­ளர்கள் மிகக் கவ­ன­மாக இருக்­கின்­றார்கள் என்றே சொல்ல வேண்டும். தேசிய அர­சாங்கம், நல்லாட்சி என்ற தோற்­றப்­பா­டுகள் காணப்­ப­டு­கின்­ற­மையால் எந்­த­வொரு அர­சி­யல்­வா­தியும் சிங்ஹ லே பிர­சா­ரத்தை ஆத­ரிக்க முடி­யாத சூழ்­நிலை உள்­ளது. அர­சாங்கம் இது விட­யத்தில் கூடிய கரி­சனை எடுத்­தி­ருக்­கின்­றது.

சிங்ஹ லே என்ற வாச­கங்கள் அடங்­கிய ஸ்டிக்­கர்கள், ஒரு மக்கள் எழுச்­சிக்­கான பொருள் போல விற்­பனை செய்யப்படுவதும் முஸ்லிம் வீடு­களின் முன்­சு­வரில் இவ்­வா­ச­கங்கள் எழு­தப்­பட்­டதும் பாரிய இன முறு­கல்­க­ளுக்கு இட்டுச் செல்லும் என்று அமைச்சர் மங்­கள சம­ர­வீர கடந்த அமைச்­ச­ரவைக் கூட்­டத்தில் பிரஸ்­தா­பித்­தி­ருக்­கின்றார்.

இதன்­படி இவ்­வா­றான அசம்­பா­வி­தங்கள் பற்றி ஆராய்­வ­தற்கு ஒரு குழுவை நிய­மிப்­ப­தென அமைச்­ச­ரவை முடி­வெடுத்தி­ருக்­கின்­றது.

உண்­மைதான், முன்­னைய அர­சாங்­கத்தை விடவும் இந்த அர­சாங்­கத்தின் மீது மக்­க­ளுக்கு நம்­பிக்கை இருக்­கின்­றது. அந்த நம்­பிக்­கையை அர­சாங்கம் காப்­பாற்­றவும் வேண்டும்.

கடந்த அர­சாங்கம் இன­வா­தத்தை வள­ர­விட்­டதன் கார­ண­மா­கவே தமி­ழர்­களும் முஸ்­லிம்­களும் அவ் ஆட்­சியை புரட்­டிப்­போட்டு அவர்­க­ளுக்கு விளங்கும் மொழி­யி­லேயே பாடம் புகட்­டினர் என்­பதை நல்­லாட்சி மறந்து விடக் கூடாது.

நல்­லாட்­சிக்­கான ஆணையை வழங்­கி­விட்டால் இன­வா­திகள் எல்­லோரும் கைது செய்­யப்­பட்டு விடு­வார்கள் என்றே சிறு­பான்மை மக்­களின் பெரும்­பா­லானோர் எண்­ணி­யி­ருந்­தனர். ஆனால் அது நடக்­க­வில்லை.

இன்றும் ஏதோ ஒரு அடிப்­ப­டையில் இன­வாத கருத்­துக்கள் வௌியி­டப்­பட்டுக் கொண்டே இருக்­கின்­றன. முஸ்­லிம்­களும் தமி­ழர்­களும் அவற்­றை­யெல்லாம் சகித்துக் கொள்ள வேண்­டி­யி­ருக்­கின்­றது.

சிங்­கள பௌத்த பிக்­குகள் மீது அல்­லது அடிப்­ப­டை­வா­திகள் மீது சட்­டத்தை பிர­யோ­கிப்­பது, அர­சாங்­கத்­திற்­கு­எவ்­வா­றான எதிர்­வி­ளை­வு­களைக் கொண்­டு­வரும் என்ற யதார்த்­தத்தை சிறு­பான்­மை­யினர் விளங்கி வைத்­தி­ருப்­பதால், இன்னும் நம்­பிக்­கை­யி­ழக்­காமல் இவ்­வாறு பொறு­மை­யுடன் உள்­ளனர். இதனை அர­சாங்கம் சரி­யாக எடை­போட வேண்டும். முன்­னைய அர­சாங்கம் செய்த அதே தவறை நல்­லாட்­சியும் செய்­து­வி­ட­லா­காது.

சிங்ஹ லே பிரச்­சாரம் என்­பது உண்­மையில் மிகச் சிறிய ஒரு விட­யம்தான். அது முஸ்­லிம்­களை இலக்­காகக் கொண்­ட­தன்றி, வேறு நோக்­கத்தை கொண்­ட­தா­கவும் இருக்­கலாம்.

ஆனால், இனவெறுப்புப் பேச்சை தடைசெய்யும் சட்டமூலத்தை அரசாங்கம் வாபஸ்பெற்றுக் கொண்டுள்ள ஒரு பின்புலத்தில், இன்று நாட்டில் நடக்கின்ற சம்பவங்களைப் பார்த்தால், இவையெல்லாம் வேறு நோக்கங்களை கொண்டவை என நம்புவது கடினமாக உள்ளது.

நாட்டுப்பற்று, தேசியவாதம் என்ற தோரணையில் வேறு வேறு முகமூடிகளை அணிந்து கொண்டும் நான்கைந்து பிக்குகளை உறுப்பினராக்கிக் கொண்டும் புதிதுபுதிதாக முளைத்துக் கொண்டிருக்கும் அமைப்புக்கள் எதை நோக்கி தமது காய்களை நகர்த்துகின்றன என்பதும், அது எங்குவந்து நிற்கப் போகின்றது என்பதும், ஊகிக்க முடியாத விடயங்கள் அல்ல. எனவே அரசாங்கம் இது குறித்து உடனடியாக கவனம் செலுத்த வேண்டும்.

தனது மார்புக்கச்சையை கழற்றி எறிகின்ற பெண்ணை விட, ஒட்டுமொத்தமாக இன்னுமொரு இனத்தின் மானத்தை காக்கும் கச்சையை (கோவணத்தை) உருவியெடுக்கின்ற பேர்வழிகள், கிருமிநாசினிகளை விட அபாயகரமானவர்கள்!

Share.
Leave A Reply