கலையும், கலா­சா­ரமும், பண்­பா­டு­களும் தொன்று தொட்டு வாழ்ந்து வந்த வட பகு­தியில் தொடர்ச்­சி­யாக இவ்­வா­றான சம்­ப­வங்கள் நடை­பெற்று வரு­வது வேத­னைக்­கு­ரிய ஒரு விடயமாகும்

“யாழ் இனிது, குழல் இனிது என்பர் தம் மக்கள் மழலைச் சொல் கேளா­தவர்”

என்­கின்­றது ஒரு முது­மொழி. குழந்­தையின் குறும்­பிலும், மழ­லை­மொ­ழி­யிலும் நம் உள்­ளமும் குழந்­தை­யாகிப் போகும். அன்பு, அழகு என்ற சொற்­க­ளுக்கு அர்த்தம் சேர்ப்­ப­வர்கள் அவர்கள் .இத­னாலோ என்­னவோ குழந்­தை­களை யாரும் இல­குவில் வெறுக்க மாட்­டார்கள்.

வாழ்க்கைச் சக்­க­ரத்தில் வரும் பிரச்­சி­னை­களைக் கண்டு திணறும் ஒவ்­வொரு வேளை­யிலும் தமது புன்­ன­கையால் நம்­பிக்கை விதை­களை மனதில் விதைப்­ப­வர்கள் அவர்கள். எனவே தான் குழந்­தை­களைப் பாது­காக்க வேண்டும் என்று அனை­வ­ருமே போரா­டு­கின்­றார்கள்.

ஆனால், இன்று அதை­யெல்லாம் மீறிப் பணம், பழி­வாங்­கல்கள்,காம உணர்­வுகள் போன்ற அற்ப சுகங்­க­ளுக்­கெல்லாம் ஒரு பாவமும் அறி­யாத பிஞ்சுக் குழந்­தைகள் இரை­யாகி விடு­கின்­றார்கள். நினைக்­கவே வேதனை நெஞ்சைப் பிழி­கின்­றது.

அந்­த­வ­கையில் அத்­த­கைய ஒரு சம்­பவம் கடந்த மாதம் 21 ஆம் திகதி கிளி­நொச்சி உருத்­தி­ர­புரம், எள்­ளுக்­காட்டு பிர­தே­சத்தில் பதி­வா­னது.

3 வய­தான சந்­தி­ர­குமார் யெரோசா என்ற குழந்­தை­யொன்று காணாமல் போய் ஒரு மாதத்­திற்குப் பிறகு உடல் சிதை­வ­டைந்த நிலையில் சட­ல­மாக மீட்­கப்­பட்­டது.

கடந்த மாதம் 21 ஆம் திகதி இரவு 8 மணி­ய­ளவில் கிளி­நொச்சி பொலிஸ் நிலை­யத்தில் 3 வயதுக் குழந்­தை­யொன்றை காண­வில்லை என்று செய்­யப்­பட்ட முறைப்­பாட்டைத் தொடர்ந்தே இது தொடர்­பான விசா­ர­ணை­களைப் பொலிஸார் முன்­னெ­டுத்­தி­ருந்­தனர்.

எனவே, இது­வரை மேற்­கொள்­ளப்­பட்ட விசா­ர­ணைகள் மூலம் கிடைக்­கப்­பெற்ற தக­வல்­களை நோக்­கு­வோ­மானால் ,

கிளி­நொச்சி நக­ரி­லி­ருந்து கரடி போக்கு சந்­திக்கு செல்லும் வழியில் மேற்கு பக்­க­மாக சுமார் 12 கிலோ­மீற்றர் தொலை­வி­லுள்ள ஒரு பிர­தேசம் தான் உருத்­தி­ர­புரம் எள்­ளுக்­காட்டு.

போரினால் அதி­ளவில் பாதிப்­பு­களை சந்­தித்த இப்­பி­ர­தே­ச­மா­னது, இன்னும் அடிப்­படை வச­தி­க­ளற்ற மிகவும் பின்­தங்­கிய நிலை­யி­லேயே காணப்­ப­டு­கின்­றது.

அது­மட்­டு­மின்றி, இப்­பி­ர­தே­சத்தில் சட்ட விரோத மது பாவனை, முரண்­பட்ட திரு­ம­ணங்கள், இளம் வயது திரு­ம­ணங்கள், பாலியல் துஷ்­பி­ர­யோகம், பாட­சாலை இடை­வி­லகல் போன்ற பல்­வேறு சமூக பிரச்­சி­னை­களும் மேலோங்கிக் காணப்­ப­டு­கின்­றன.

எனவே, இத்­த­கைய ஒரு பின்­ன­ணியைக் கொண்­டி­ருந்த நிலையில் தான் மேற்­படி சம்­ப­வமும் இப்­பி­ர­தே­சத்தில் பதி­வா­கி­யி­ருந்­தது.

மர்­ம­மான முறையில் மர­ண­மான குழந்தை சந்­தி­ர­குமார் யெரோசா அன்­றாட வாழ்க்கைச் செல­வு­களை சமா­ளிக்க கஷ்­டப்­படும் ஒரு வறிய குடும்­பத்தை சேர்ந்­தவள்.

இவ­ளு­டைய தாய் கிறேஸ் (பெயர் மாற்­றப்­பட்­டுள்­ளது) இளம் வய­தி­லேயே சந்­தி­ர­குமார் என்­ப­வ­ருடன் திரு­மண பந்­தத்தில் இணைந்த போதும் அந்த வாழ்க்கை அவ­ருக்கு நிரந்­த­ர­மாக அமை­ய­வில்லை.

திரு­ம­ண­மாகி ஒரு வரு­டத்­தி­லேயே கைக்­கு­ழந்­தை­யுடன் இருந்த அவளை சந்­தி­ர­குமார் விட்டுப் பிரிந்து சென்­று­விட்டார்.

அதன்பின் தனிமரமாய் நின்­றவள் வெகு நாட்கள் செல்லும் முன்­னரே மீன் வியா­பா­ரி­யான உத­ய­குமார் என்­ப­வரை மறு­வி­வாகம் செய்­து­கொண்டாள். அதன்பின் உத­ய­குமார் தான் குழந்தை யெரோ­சாவின் தந்தை ஸ்தானத்­தி­லி­ருந்தார்.

இந்­நி­லையில், ஜூன் 21 ஆம் திகதி உத­ய­குமார் வழமை போல் தொழி­லுக்­காக வெளியில் செல்ல, குழந்தை யெரோசா தனக்கு நேர­வி­ருக்கும் மிகப்­பெ­ரிய ஆபத்து தொடர்­பாக ஒன்றும் அறி­யா­த­வளாய், காலை­யி­லி­ருந்து மிகுந்த மகிழ்ச்­சி­யுடன் தன் அயல் வீட்டுக் குழந்­தை­க­ளுடன் துள்ளிக் குதித்து விளை­யா­டிக்­கொண்­டி­ருந்தாள்.

இத­னி­டையே தான் நண்­பகல் 12 மணி­ய­ளவில் தாய் குளிப்­ப­தற்கு குளத்­துக்கு அழைத்து செல்லும் நோக்­குடன் குழந்­தையை வீட்­டுக்குள் வர­வ­ழைத்­து­கொண்டாள்.

எனினும், வீட்­டு­வே­லை­களில் பர­ப­ரப்­பாக ஈடு­பட்­டுக்­கொண்­டி­ருந்­த­மையால் குளத்­துக்கு குளிக்கச் செல்­வது தாம­த­மா­னது.

இத்­த­கைய ஒரு தரு­ணத்தில் தான் கிறேஸின் அக்­காவின் மக­னான 14 வயது சிறு­வ­னான ஸ்டீவன் (பெயர் மாற்­றப்­பட்­டுள்­ளது) மோட்டார் சைக்­கிளில் வீட்­டுக்கு முன்­பாக வர யெரோ­சாவின் மகிழ்ச்­சிக்கு அளவே இருக்­க­வில்லை. “அண்ணா” என்று தனது மழ­லை­மொ­ழியில் அழைத்­த­வாறு ஓடிச்­சென்று ஒட்­டிக்­கொண்­டது.

இத­னை­ய­டுத்தே, யெரோ­சாவை குளத்­துக்கு அழைத்துச் செல்­லு­மாறும், தான் சிறிது நேரத்தில் வரு­வ­தா­கவும் ஸ்டீவ­னிடம் கூறினார் கிறேஸ் .

அத­னைத்­தொ­டர்ந்தே ஸ்டீபன் யெரோ­சாவை சைக்­கிளில் ஏற்­றிக்­கொண்டு வீட்­டுக்கு அரு­கி­லுள்ள குளத்­துக்கு அழைத்துச் சென்­றுள்ளான். எனினும் , அதன் பின் குழந்­தைக்கு என்ன நடந்­தது என்று தெரி­யாது.

சிறிது நேரத்­துக்கு பின் குளிப்­ப­தற்­காக யெரோ­சாவின் தாயாரும் குளத்­துக்கு சென்­றுள்ளார். அப்­போது குறித்த சிறுவன் மட்­டுமே குளத்தில் நீரா­டிக்­கொண்­டி­ருந்தார்.

இத­னை­ய­டுத்து , குழந்­தையின் தாய் “எங்கே யெரோசா?” என்று கேட்க, அவள் குளக்­கட்டில் தான் நின்­று­கொண்­டி­ருந்தாள் என்று பதி­ல­ளித்­துள்ளான் ஸ்டீவன் .

எனினும், குழந்தை அங்கு எங்­குமே இருக்­க­வில்லை. இதனால் பதற்­ற­ம­டைந்த யெரோ­சாவின் தாயார் குழந்­தையை தேடி அலைந்­த­மையை கண்ட அய­ல­வர்­களும் குழந்­தையை தேடும் பணியில் ஈடு­படத் தொடங்­கினர்.

எனினும் அங்கு ஏமாற்றம் மட்­டுமே மிஞ்­சி­யி­ருந்­தது. எங்கு தேடியும் குழந்தை கிடைக்­க­வில்லை. எனவே, இனியும் பொறுக்க முடி­யாது என்ற நிலையில் யெரோ­சாவின் தாயார் இரவு 8 மணி­ய­ளவில் பொலிஸ் நிலை­யத்தில் முறைப்­பாடு ஒன்­றினை இது தொடர்­பாகப் பதிவு செய்தார்.

அதற்­க­மைய, துரி­த­மாக செயற்­பட ஆரம்­பித்த கிளி­நொச்சி பொலிஸார் குழந்தை பணத்­துக்­கா­கவோ ,வேறு தேவை­க­ளுக்­கா­கவோ கடத்­தப்­பட்­டுள்­ளதா? அல்­லது குழந்­தைக்கு வேறேதும் ஆபத்து நேர்ந்­து­விட்­டதா? என்ற கோணத்தில் தமது விசா­ர­ணை­களை முன்­னெ­டுத்­தனர்.

இதில் முதலில் யெரோ­சாவின் ஒன்­று­விட்ட சகோ­த­ர­னான ஸ்டீவன் கூறி­யது போல் குழந்தை குளக்­கட்டில் நின்­று­கொண்­டி­ருந்­ததால் தவறி குளத்­துக்குள் விழுந்­தி­ருக்­க­லாமோ என்ற சந்­தே­கத்தின் அடிப்­ப­டையில் கடற்­ப­டை­யி­ன­ரி­னதும் , ஊரா­ரி­னதும் உத­வி­யுடன் குளத்­தினுள் தேடுதல் கொள்­ளப்­பட்­டது.

எனினும், குளத்­தினுள் குழந்தை தொடர்­பாக எவ்­வித தட­யங்­களும் கிடைக்­க­வில்லை. இத­னைத்­தொ­டர்ந்து, குழந்­தையை குளத்­துக்கு அழைத்து சென்ற குழந்­தையின் ஒன்­று­விட்ட சகோ­தரன் , குழந்­தையின் சித்­தப்பா (உத­ய­குமார்), தாய் என பல­ரி­டமும் பல்­வேறு ஊகங்­களின் அடிப்­ப­டையில் வாக்­கு­மூ­லங்­களைப் பொலிஸார் பெற்­றுக்­கொண்­டனர்.

எனினும் , அவர்­களால் வழங்­கப்­பட்ட வாக்­கு­மூ­லங்­களில் சம்­ப­வத்­துடன் தொடர்­பு­டைய கதைகள் அனைத்­துமே முரண்­பட்ட நிலையில் காணப்­பட்­டன. எனவே, பொலி­ஸாரின் சந்­தேகம் வலு­வாக குழந்­தையின் குடும்­பத்­தவர் மீதே திரும்­பி­யது.

அதுவும் குழந்­தையின் தாயா­ரிடம் கிளி­நொச்சி பொலிஸார் மேற்­கொண்ட வெவ்­வேறு விசா­ரணை சந்­தர்ப்­பங்­க­ளிலும் அவர் பொலி­ஸா­ரிடம் மாறு­பட்ட கருத்­துக்­க­ளையே தெரி­வித்­தி­ருந்தார்.

எனவே தாயார் தனது இரண்­டா­வது கண­வ­னுடன் இணைந்து பணத்­துக்­காக குழந்­தையை விற்­பனை செய்­தி­ருக்­கலாம் என்ற சந்­தே­கத்தில் யாழ்ப்­பாணப் பிர­தே­சத்தைச் சேர்ந்த நப­ரொ­ரு­வரை தேடி முதலில் பொலிஸார் தேடு­தலை மேற்­கொண்­ட­துடன், இலங்­கையின் தென்­ப­கு­தி­க­ளிலும் வலை விரித்துத் தேட ஆரம்­பித்­தனர்.

அது­மட்­டு­மின்றி, குழந்தை வெளிநாடொன்­றுக்கு விற்­பனை செய்­யப்­ப­டு­வதை தடுக்கும் முக­மாக குழந்தை தொடர்­பான விப­ரங்கள், புகைப்­படம் போன்­ற­வற்­றையும் விமான நிலைய பொலிஸ் அதி­கா­ரி­க­ளுக்கு வழங்­கினர்.

மேலும் 22 ஆம் திக­தி­யி­லி­ருந்து 30 ஆம் திகதி வரை யெரோ­சாவின் தாய், சித்­தப்பா (உத­ய­குமார்), 14 வயது சிறுவன் ஆகிய மூவரும் விளக்­க­ம­றி­யலில் வைத்து விசா­ரிக்­கப்­பட்­டனர்.

ஆயினும், பொலி­ஸாரின் எல்லா முயற்­சி­களும் பய­னற்றுப் போனது. கடந்த 19 ஆம் வய­லுக்கு வேலைக்­காகச் சென்ற போது குழந்­தையின் வீட்­டி­லி­ருந்து சுமார் 4 கிலோ­மீற்றர் தொலை­வி­லுள்ள வயல் பிர­தே­சத்தில் அந்த அழ­கிய குழந்­தையின் வண்ண மேனி சிதை­வுற்று, வெறும் எலும்புக் கூடு­களாய் கிடந்­தது. ஒரு நிமிடம் கல்­லையும் கரையச் செய்யும் காட்சி அது.

வய­லுக்கு வேலைக்குச் சென்­ற­வர்­களே முதலில் சிதை­வ­டைந்த உடலை கண்டு பொலி­ஸா­ருக்கு தக­வலை வழங்­கினர்.

இதனைத் தொடர்ந்தே சிதை­வ­டைந்த சடலம் பொலி­ஸாரால் மீட்­கப்­பட்­டது. மேலும் அதன் அருகில் குழந்தை இறு­தி­யாக அணிந்­தி­ருந்த ஆடை­களும் கைப்­பற்­றப்­பட்­டன.

எலும்புக் கூடாக மீட்­கப்­பட்ட சிறு­மியின் சடலம் யாழ். வைத்­தி­ய­சா­லையில் பரி­சோ­த­னை­க­ளுக்­காக வைக்­கப்­பட்­டுள்­ளது. மேலும் 3 வயதுக் குழந்­தை­யான யெரோசா பாலியல் துஷ்­பி­ர­யோ­கத்­துக்கு உட்­ப­டுத்­தப்­பட்­டி­ருக்­கலாம் என்றும் பொலிஸார் சந்­தே­கிக்­கின்­றனர்.

மேலும், குழந்­தையை குளத்­துக்கு அழைத்துச் சென்ற 14 வயது சிறு­வனை பொலிஸார் சந்­தே­கத்தின் பேரில் கைது செய்து கடந்த 27 ஆம் திகதி கிளி­நொச்சி நீதவான் நீதி­மன்­றத்தில் ஆஜர்­ப­டுத்­தினர்.

பின்னர், நீதி­மன்ற உத்­த­ரவின் பேரில் அச்­சு­வேலி சிறுவர் தடுப்பு முகாமில் தடுத்து வைத்து விசா­ர­ணை­களை மேற்­கொண்டு வரு­கின்­றனர்.

எனினும் இந்தக் குழந்­தையின் கொலை குறித்து இன்­னமும் மர்மம் கலை­யாத நிலையே காணப்­ப­டு­கின்­றது.

எது எவ்­வா­றா­யினும் ஒழுங்­கற்ற சமு­தாய கட்­ட­மைப்­பு­களும், வளர்ப்பு முறை­க­ளுமே இவ்­வா­றான சம்­ப­வங்­க­ளுக்கு அடிப்­படைக் கார­ண­மாக அமை­கின்­றன.

அது­மட்­டு­மின்றி, கலையும், கலா­சா­ரமும், பண்­பா­டு­களும் தொன்று தொட்டு வாழ்ந்து வந்த வட பகு­தியில் தொடர்ச்­சி­யாக இவ்­வா­றான சம்­ப­வங்கள் நடை­பெற்று வரு­வது வேத­னைக்­கு­ரிய ஒரு விட­ய­மாகும்.

எனவே, இது தொடர்­பான விசா­ர­ணைகள் மேலும் துரி­தப்­ப­டுத்­தப்­பட்டு குற்றம் புரிந்­த­வர்கள் யாரா­க­வி­ருந்­தாலும் அவர்­களின் முகத் திரைகள் கிழிக்­கப்­பட்டு இது தொடர்­பான உண்மை நில­வ­ரங்கள் விரைவில் வெளிவர வேண்டும் என்பதே அனைவரினதும் எதிர்ப்பாகும்.

வசந்தா அருள்ரட்ணம்

Share.
Leave A Reply

Exit mobile version