ஜனா­தி­பதி தேர்­தலில் போட்­டி­யிடக் கூடிய வேட்­பா­ளர்­களில், அதி­க­ளவு ஆத­ரவை பெற்­றவர் யார் என அறியும் கருத்துக் கணிப்­பு­களில், கடந்த பல மாதங்­க­ளாக முன்­ன­ணியில் இருந்து வரு­பவர் தேசிய மக்கள் சக்­தியின் தலைவர் அநுர குமார திசா­நா­யக்க.

அவ­ருக்கு மாத்­தி­ர­மன்றி அவ­ரது தேசிய மக்கள் சக்­திக்கும், மக்கள் ஆத­ரவு அதி­க­ளவில் இருந்து கொண்­டி­ருப்­ப­தாக கருத்­துக்­க­ணிப்­புகள் வெளி­யாகி வரு­கின்­றன.இந்த கருத்து கணிப்­பு­களில் உள்­நோக்கம் இருப்­ப­தா­கவும், வெளி­யக செல்­வாக்­குகள் இருப்­ப­தா­கவும் விமர்­ச­னங்கள் இருந்­தாலும்- ஜனா­தி­பதி தேர்தல் மற்றும் பாரா­ளு­மன்றத் தேர்­தல்­களில் அநு­ர­கு­மார திசா­நா­யக்­கவும், தேசிய மக்கள் சக்­தியும் – போட்டி மிக்க , தவிர்க்க முடி­யாத சக்­தி­க­ளாக இருக்கப் போவது உண்மை.

இவ்­வா­றான சூழலில் அநு­ர­கு­மார திசா­நா­யக்க, தன்னைப் பலப்­ப­டுத்திக் கொள்­வதில் தொடர்ந்தும் ஈடு­பட்­டி­ருக்­கிறார்.

மாத்­த­றையில் கடந்த ஞாயிற்­றுக்­கி­ழமை முன்னாள் படை அதி­கா­ரி­களின் மாநாடு ஒன்று தேசிய மக்கள் சக்­தி­யினால் ஏற்­பாடு செய்­யப்­பட்­டி­ருந்­தது.

அந்த மாநாட்டில் அநு­ர­கு­மார உரை­யாற்­றிய போது, இரண்டு முதன்­மை­யான விட­யங்­களை முக்­கி­ய­மாக குறிப்­பிட்­டி­ருந்தார்.

“வடக்கு மக்­களை சமஷ்டித் தீர்வு, 13ஆவது திருத்­தச்­சட்ட அமு­லாக்கம் , அதி­கா­ரப்­ப­கிர்வு தரு­கிறோம் என்று அழைக்­கக்­கூ­டாது, பேரி­டரில் இருந்து மீள ஒன்­றாக இணைந்து போரா­டுவோம் என அழைக்க வேண்டும்”

– இது அவர் கூறிய முத­லா­வது விடயம்.

“இந்­திய ஆட்­சி­யா­ளர்கள் தேசிய ஒற்­று­மையை ஏற்­ப­டுத்தி முழு நாட்­டையும் ஒன்­றாக இணைக்கும் வர­லாற்றை எழு­தும்­போது, இலங்கை ஆட்­சி­யா­ளர்கள் மோதல் வர­லாற்­றையே எழுதும் நிலையை உரு­வாக்­கி­யுள்­ளனர்”.

-இது அநுர குமார திசா­நா­யக்க குறிப்­பிட்ட இரண்­டா­வது விடயம்.

இந்த இரண்டும் பரந்­து­பட்ட பல்­வேறு விவ­கா­ரங்­களை உள்­ள­டக்­கி­யவை என்­ப­துடன் ஒன்­றுடன் ஒன்று தொடர்­பு­பட்­டவை.

அநு­ர­கு­மார திசா­நா­யக்க அண்­மையில் வடக்­கிற்குப் பயணம் மேற்­கொண்­டி­ருந்த போது, தமிழ் மக்­களின் பிரச்­சினை தொடர்­பாக, அதி­கா­ரப்­ப­கிர்வு தொடர்­பாக, சாத­க­மான சில கருத்­துக்­களை வெளிப்­ப­டுத்­தி­யி­ருந்தார்.

தமிழ் மக்­க­ளுக்கு எதி­ராக நிகழ்த்­தப்­பட்ட வன்­மு­றைகள், அநீ­தி­யா­னவை என்றும், இன­ரீ­தி­யான அந்த வன்­மு­றை­களே நாட்டை போருக்குள் தள்­ளி­யது என்றும் ஒப்­புக்­கொள்ளும் வகையில் அவ­ரது கருத்­துக்கள் அமைந்­தி­ருந்­தன.தமிழ் மக்­க­ளுக்கு நியா­ய­மான அதி­கா­ரப்­ப­கிர்வு வழங்­கப்­பட வேண்டும் என்றும், அவர் கூறி­யி­ருந்தார்.

ஆனால் மாத்­த­றையில் முன்னாள் படை­யினர் மத்­தியில் உரை­யாற்­றிய அவர், வடக்கு மக்­களை அதி­கா­ரப்­ப­கிர்வு தரு­வ­தாக அழைக்­கக்­கூ­டாது என்றும், பேரி­டரில் இருந்து மீள ஒன்­றாக இணைந்து போரா­டுவோம் என அழைக்க வேண்டும் என்றும் குறிப்­பிட்­டி­ருக்­கிறார்.

இந்தச் சந்­தர்ப்­பத்தில் அவர் தமிழ் மக்கள் என்று குறிப்­பி­ட­வில்லை, வடக்கு மக்கள் என்றே கூறி­யி­ருக்­கிறார்.

வடக்கும் கிழக்கும் இணைந்­ததே தமி­ழரின் தாயகம். இந்­திய –- இலங்கை ஒப்­பந்­தத்தின் பின்னர் தற்­கா­லி­க­மாக இணைக்­கப்­பட்­டி­ருந்த வடக்கு ,கிழக்கு மாகா­ணத்தை, உயர்­நீ­தி­மன்றம் சென்று தனித்­த­னி­யாக பிரித்­தது அநு­ர­கு­மார திசா­நா­யக்­கவின் ஜே.வி.பி. தான்.

கடந்­த­வாரம் மர­ண­ம­டைந்த எச்.எல்.டி. மஹிந்­த­பால, சட்­டத்­த­ரணி எஸ்.எல்.குண­சே­கர போன்ற பேரி­ன­வாத சிந்­த­னை­யா­ளர்­களின் ஆத­ரவும் அதற்கு இருந்­தது.

சிங்­களப் பேரி­ன­வாத சக்­தி­களின் பிர­தி­நி­தி­யா­கவே ஜே.வி.பி, வடக்கு, கிழக்கு பிரிப்பை செய்து முடித்­தது.

இப்­போதும் வடக்கு, கிழக்கை ஒருங்­கி­ணைந்த பகு­தி­யாக அநு­ர­கு­மார திசா­நா­யக்க கரு­த­வில்லை என்­ப­தையே அவ­ரது மாத்­தறை உரை உணர்த்­து­கி­றது.

வடக்கில் உள்ள தமிழ் மக்­களின் அபிலா ஷைக­ளையும் கிழக்கில் உள்ள தமிழ் மக்­களின் அபி­லா­ஷை­க­ளையும்- “தமிழ் மக்­களின் அபிலாஷைக­ளாக” அடை­யா­ளப்­ப­டுத்த அவர் தயா­ராக இல்லை.

வடக்கு மக்கள் என்று குறிப்­பிட்­டதன் மூலம், தமிழ் மக்­களை பிரித்து வைக்கும் சிங்­க­ள-­ பௌத்த பேரி­ன­வாத நிகழ்ச்சி நிரலில் இருந்து கொண்டே அவரும் செயற்­ப­டு­கிறார் என்று தெரி­கி­றது.

அடுத்து, தமிழ் மக்­க­ளுக்கு சமஷ்­டியை, 13ஆவது திருத்­தத்தை தரு­கிறோம் என்று வாக்­கு­றுதி கொடுத்து அர­வ­ணைத்துக் கொள்ள அவர் தயா­ராக இல்லை என்­பதும் உறு­தி­யா­கி­றது.

தமிழ் மக்­க­ளுக்கு பிரச்­சி­னைகள் இருப்­ப­தாக ஒப்­புக்­கொண்ட அநு­ர­கு­மார திசா­நா­யக்­க­வினால், அந்தப் பிரச்­சி­னை­க­ளுக்­கான தீர்வு என்ன என்று கூறு­கின்ற – அந்த தீர்வைத் தரு­வ­தாக வாக்­கு­று­தியை முன்­வைக்கும் திராணி இல்லை என்­ப­தையே இது எடுத்­துக்­காட்­டு­கி­றது.

நாட்டை பேரி­டரில் இருந்து மீட்க ஒன்­று­ப­டு­மாறு அழைக்க வேண்டும் என்று அவர் குறிப்­பிட்­டி­ருப்­பது, முற்­றிலும் சுய­நல நோக்கம் கொண்­டது.

ஏனென்றால், நாட்டை பேரி­டரில் தள்­ளி­யது தமி­ழர்கள் அல்ல. அதனை முற்­று­ மு­ழு­தாக செய்து முடித்­தது, சிங்­கள பேரி­ன­வா­தமும் , அதனை முன்­னெ­டுத்த ஆட்­சி­யா­ளர்­களும், அவர்­களை உரு­வாக்­கிய சிங்­கள மக்­களும் தான்.

சிங்­கப்­பூ­ருக்கு முன்­னு­தா­ர­ண­மாக விளங்­கிய இலங்கைத் தீவை, சோமா­லி­யாவை விட மோச­மாக ஒப்­பிடக் கூடிய நிலைக்கு கொண்டு வந்து நிறுத்­தி­ய­வர்கள் அவர்கள் தான்.

தமிழ் மக்­க­ளுக்கு எதி­ராக நிகழ்த்­தப்­பட்ட வன்­மு­றை­களும், இனப்­ப­டு­கொ­லை­களும், அடக்­கு­மு­றை­களும், அதி­கா­ரத்­து­வமும் பெரும் போர் ஒன்­றுக்குள் நாட்டை இட்டுச் சென்­றது.

மூன்று தசாப்­தங்­க­ளுக்கு மேலாக நாட்டின் பொரு­ளா­தா­ரத்தை சிதைத்துப் போட்­டது அந்தப் போர்.

போருக்கு பின்னர் செழிப்­பான எதிர்­கா­லத்தை உரு­வாக்­கு­வ­தாக வாக்­கு­றுதி கொடுத்த சிங்­கள ஆட்­சி­யா­ளர்கள், தமிழ் மக்­க­ளுக்கு மாத்­திரம் அல்ல சிங்­கள மக்­க­ளுக்கும் துரோகம் இழைத்­தனர்.

ஊழல், மோச­டிகள், மோச­மான ஆட்சி நிர்­வா­கத்தின் மூலம் நாட்டை பொரு­ளா­தார ரீதி­யாக வங்­கு­ரோத்து அடையச் செய்து வர­லாறு காணாத வீழ்ச்­சிக்குள் கொண்டு சென்­றனர்.

இந்தப் பேரி­டரில் இருந்து நாட்டை மீட்­ப­தற்குத் தான், ஒன்­றி­ணைந்து வரு­மாறு தமி­ழர்­களை அழைக்க வேண்டும் என அநு­ர­கு­மார திசா­நா­யக்க கூறி இருக்­கிறார்.

அவ்­வாறு அழைக்கக் கூடிய எந்த உரி­மையும் அநு­ர­கு­மார திசா­நா­யக்க உள்­ளிட்ட, எந்­த­வொரு சிங்­கள அர­சி­யல்­வா­திக்கும் கிடை­யாது.

ஏனென்றால் தமிழ் மக்­க­ளுக்கு எதி­ராக நிகழ்த்­தப்­பட்ட போருக்கும், அது­ சார்ந்த அட்­டூ­ழி­யங்­க­ளுக்கும் அவர்கள் அனை­வரும் துணை போன­வர்கள். துணை­யாக இருந்­த­வர்கள்.

போரைத் தூண்டி விட்­ட­வர்­களும், போரை நடத்­தி­ய­வர்­களும் எந்த முகத்­துடன் , பேரி­டரில் இருந்து நாட்டை மீட்க முன்­வா­ருங்கள் என்று தமி­ழர்­களை அழைக்க முடியும்?

போரில் தமி­ழர்­க­ளுக்கு இழைத்த அநீ­தி­க­ளுக்கு நீதி­யையும் நியா­யத்­தையும் பெற்றுக் கொடுக்க முடி­யா­த­வர்­களும், அதற்கு தடை­யாக இருப்­ப­வர்­களும் எவ்­வாறு அத்­த­கைய அழைப்பை விடுக்க முடியும்?

போருக்கு பின்னர் 15 ஆண்­டு­க­ளா­கியும் தமி­ழர்­க­ளுக்கு நியா­ய­மான தீர்வு ஒன்றை வழங்க முன்­வ­ரா­த­வர்கள், எவ்­வாறு அத்­த­கையை அழைப்பை விடுக்கும் திராணி கொண்­ட­வர்­க­ளாக இருப்­பார்கள்.

அநு­ர­கு­மார திசா­நா­யக்க, முற்­போக்கு சிந்­தனை கொண்­ட­வ­ராக இருக்­கலாம். ஆனால் இந்த நாட்டின் எரியும் பிரச்­சி­னைக்கு நியா­ய­மான தீர்வு ஒன்றை முன்­வைக்­காமல், தமிழ் மக்­க­ளுக்கு நீதி­யான, தீர்வு ஒன்றை முன் வைக்­காமல்- அவர்­களை கைகோர்க்­கு­மாறு அழைக்க முடி­யாது.

இந்த அர­சியல் யதார்த்தம் அவ­ருக்கு புரி­ய­வில்­லையா- அல்­லது புரிந்து கொண்டும் வடக்கில் ஒரு மாதி­ரியும் தெற்கில் ஒரு மாதி­ரியும் பேசு­கி­றாரா என்று தெரி­ய­வில்லை.

இந்­திய ஆட்­சி­யா­ளர்கள் தேசிய ஒற்­று­மையை ஏற்­ப­டுத்தி முழு நாட்­டையும் ஒன்­றாக இணைக்கும் வர­லாற்றை எழு­தும்­போது, இலங்கை ஆட்­சி­யா­ளர்கள் மோதல் வர­லாற்­றையே எழுதும் நிலையை உரு­வாக்­கி­யுள்­ளனர் என்ற அவ­ரது கருத்து சரி­யா­னதே.

பல்­வேறு மொழி­களை பேசு­கின்ற, பல்­வேறு இனங்­களைக் கொண்ட மக்­களை இந்­தியா முரண்­பா­டு­க­ளுக்கு மத்­தி­யிலும் ஒன்­றாக இணைத்து வைத்­தி­ருக்­கி­றது.

இந்­தியா அரை சமஷ்­டியை கொண்­டி­ருந்­தாலும், முக்கால் நூற்­றாண்டு காலம் எந்த பிள­வு­களும் இல்­லாமல் நாட்டை ஒருங்­கி­ணைத்­தி­ருக்­கி­றது.

அதற்கு பிர­தான காரணம் அதி­கா­ரப்­ப­கிர்வு தான். அங்கு மத்­திய அர­சுக்கு அதி­க­ளவு அதி­காரம் இருந்­தாலும், மாநி­லங்கள் கூடுதல் அதி­கா­ரங்­களை பெற்­ற­வை­யாக இருக்­கின்­றன.

அவற்­றுக்கு இணை­யா­க­வேனும், ஒரு அதி­கா­ரப்­ப­கிர்வு முறையை இலங்­கை­யினால் உரு­வாக்க முடி­ய­வில்லை.

இந்­தியா தேசிய ஒற்­றுமை ஊடாக நாட்டை ஒருங்­கி­ணைத்­தி­ருப்­பதை வர­வேற்­றி­ருப்­பதன் மூலம், இந்­திய சார்பு நிலையை வெளிப்­ப­டுத்­து­வ­தற்கு பயன்­ப­டுத்­தி­யி­ருக்­கிறார் அநு­ர­கு­மார திசா­நா­யக்க.

ஆனால், அவ­ரது கட்­சி­யி­னரோ, வடக்கில் சீனாவின் நிவா­ரணப் பொதி­களை வழங்கிக் கொண்­டி­ருக்­கி­றார்கள் என்­பது குறிப்­பி­டத்­தக்­கது.

இலங்கை தீவில் மோதலை உரு­வாக்கி விட்­டது ஆட்­சி­யா­ளர்­க­ளாக இருக்­கலாம். அந்த மோதல்­க­ளுக்கு ஜே.வி.பியும், பின்­புல கார­ண­மாக இருந்­தது.

குறிப்­பாக 2006 இல், மீண்டும் போருக்குள் நாட்டைத் தள்­ளு­வதில் ஜே.வி.பிக்கு இருந்த பங்கு எவ­ராலும் குறைத்து மதிப்­பிடக் கூடி­யது அல்ல.

கடந்த காலத் தவ­று­களை உணர்ந்­த­வர்­க­ளாலும், அந்த தவ­று­களை ஏற்றுக் கொண்டு, பரி­கார நீதியை வழங்க கூடி­ய­வர்­க­ளாலும் தான், தமிழ் மக்­களை அர­வ­ணைத்துச் செல்ல முடியும்.

அத்தகைய தகமை, அநுரகுமார திசாநாயக் கவுக்கு வந்து விட்டதாக கூறமுடியாது.

Share.
Leave A Reply

Exit mobile version